เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์ให้แบบบันทึกการมีส่วนร่วม
อาจารย์ได้แจกกระดาษตัวพยัญชนะให้นักศึกษาคนละหนึ่งแผ่นโดยให้หาพยัญชนะให้ครบทั้ง 44 ตัว
ส่งงาน ฉัน ชอบ กิน ?
อาจารย์สอนทำหนังสือเล่มเล็ก
อาจารย์ถามว่า การทำงานชิ้นนี้( ฉัน ชอบ กิน ?) ทำแล้วได้อะไบ้าง
- รู้ประโยคเพิ่มมากขึ้น
- ได้รู้ว่าเพื่อนชอบกินอะไร
- การออกเสียง
ความหมายของภาษา ดังนี้ ภาษาเป็นสัญลักษณ์หรือรหัสใช้แทนสัตว์ สิ่งของ สถานที่ กิริยาอาการและเหตุการณ์ เช่น เด็กกินขนมภาษาเป็นสัญลักษณ์ของมโนทัศน์เกี่ยวกับโลกหรือประมวลประสบการณ์ เช่น บ้าน ประเทศ ความเศร้าโศก และ ภาษาเป็นระบบโดยมีระบบเกณฑ์ที่ค่อนข้างจะคงที่ เช่น มีคำที่เป็นประธาน กิริยา กรรม- องค์ประกอบของภาษา เสียง การอ่าน สัญลักษณ์การอ่าน ระบบเสียง ตัวอักษร ไวยากรณ์ คำ ประโยค คำศัพท์ ความหมาย ประโยคข้อความ
- ความหมายของจุดมุ่งหมายการสอนของภาษา การใช้ภาษเน้นวิธีการสื่อสารอย่างมีความหมาย และ การฟังและประสบการณ์ การอ่านเน้นที่การเข้าใจความหมาย
- ลักษณะของภาษา เนื่้อหาของภาษาได้แก่ หัวข้อ เนื้อเรื่อง หรือความหมายของสารจะใข้สื่อกับผู้อื่นประกอบกับชื่อของคน สัตว์ สิ่งของ เนื้อหาของภาษา
บรรยากาศในห้องเรียน
สนุกดีค่ะ แต่ก็เหนื่อย
สนุกดีค่ะ แต่ก็เหนื่อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น