วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 9 วันที่ 11 มกราคม 2554

เนื้อหาที่เรียน

   อาจารย์ให้แบบบันทึกการมีส่วนร่วม
   อาจารย์ได้แจกกระดาษตัวพยัญชนะให้นักศึกษาคนละหนึ่งแผ่นโดยให้หาพยัญชนะให้ครบทั้ง 44 ตัว
   ส่งงาน ฉัน ชอบ กิน ?
   อาจารย์สอนทำหนังสือเล่มเล็ก
   อาจารย์ถามว่า  การทำงานชิ้นนี้( ฉัน ชอบ กิน ?) ทำแล้วได้อะไบ้าง
  • รู้ประโยคเพิ่มมากขึ้น
  • ได้รู้ว่าเพื่อนชอบกินอะไร
  • การออกเสียง
              
ความหมายของภาษา ดังนี้     ภาษาเป็นสัญลักษณ์หรือรหัสใช้แทนสัตว์  สิ่งของ  สถานที่  กิริยาอาการและเหตุการณ์ เช่น เด็กกินขนมภาษาเป็นสัญลักษณ์ของมโนทัศน์เกี่ยวกับโลกหรือประมวลประสบการณ์ เช่น บ้าน ประเทศ ความเศร้าโศก และ ภาษาเป็นระบบโดยมีระบบเกณฑ์ที่ค่อนข้างจะคงที่  เช่น มีคำที่เป็นประธาน กิริยา กรรม- องค์ประกอบของภาษา เสียง การอ่าน สัญลักษณ์การอ่าน ระบบเสียง ตัวอักษร ไวยากรณ์ คำ ประโยค คำศัพท์ ความหมาย ประโยคข้อความ

      -  ความหมายของจุดมุ่งหมายการสอนของภาษา การใช้ภาษเน้นวิธีการสื่อสารอย่างมีความหมาย และ การฟังและประสบการณ์ การอ่านเน้นที่การเข้าใจความหมาย
      - ลักษณะของภาษา เนื่้อหาของภาษาได้แก่ หัวข้อ เนื้อเรื่อง หรือความหมายของสารจะใข้สื่อกับผู้อื่นประกอบกับชื่อของคน สัตว์ สิ่งของ เนื้อหาของภาษา
บรรยากาศในห้องเรียน

   สนุกดีค่ะ   แต่ก็เหนื่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น